Siêu môtô MV Agusta F4 RC giá 1,35 tỷ tại Việt Nam

Siêu môtô MV Agusta F4 RC chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới. Về Việt Nam, nó có giá khoảng 1,35 tỷ với số thứ tự 147/250.



Trong dòng sản phẩm MV Agusta F4 hiện nay, phiên bản RC được coi là một phiên bản “xe đua đường phố”, do nó sở hữu thông số kỹ thuật rất gần với chiếc siêu môtô thể thao F4RR từng tham gia thi đấu tại giải World Superbike đình đám Thế giới.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-2
Chữ “RC” trong tên gọi của chiếc siêu xe môtô Ý này xuất phát từ Reparto Corse trong tiếng Ý, có nghĩa là bộ phận xe đua. Chính vì vậy, F4 RC đã có một loạt các phụ tùng “hàng hiệu” để đem tới hiệu năng “như xe đua” so với những bản F4 thường khác.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-3
Vẫn được sơn 3 gam màu đỏ, trắng và sọc xanh quen thuộc, nhưng trên phiên bản MV Agusta F4 RC đặc biệt này nó được tạo với điểm nhấn khác biệt bằng logo AMG trên kính chắn gió trước hay hai bên hông (do một phần của hãng đã được Mercedes-AMG mua lại).
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-4
Chiếc xe được trang bị hệ thống điều khiển (Motor & Vehicle Integrated Control System) đặc biệt, cung cấp 4 chế độ lái mặc định gồm Turismo, Rain, Sport và người dùng tự cài đặt. Đồng hồ công tơ mét dạng màn hình lcd hiển thị đầy đủ các thông số, hệ thống…
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-5
Ngay dưới đầu xe được thiết kế với hai hốc hút giới lớn. Trên tay lái, ngoài logo mang số thứ tự 147/250 ddược đính chính giữa, chiếc xe còn được trang bị trợ lực Ohlins giúp tay lái vững khi chạy ở tốc độ cao.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-6
Theo nhiều chuyên gia đánh giá, siêu môtô F4 RC không mang nhiều khác biệt so với phiên bản đầu tiên từ năm 2006, vốn được “chắp bút” bởi nhà thiết kế “thiên tài” Massimo Tamburini.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-7
Khác biệt rõ nét nhất của xe là dải logo mới, chất liệu mới hiện đại hơn và một số chi tiết được nâng cấp – đặc biệt là 2 dải LED định vị nằm dưới đèn pha được xem là khác biệt rõ nhất để phân biệt.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-8
Là một siêu môtô thể thao, MV Agusta F4 RC 2015 cũng giống như nhiều mẫu xe đắt tiền khác khi sở hữu thân xe thiết kế khí động học, kính núp gió lớn cùng nhiều chi tiết được làm bằng vật liệu đắt tiền.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-9
Xe sở hữu bình xăng lớn giúp chủ sở hữu có thể chạy trong những hành trình dài. Bên cạnh đó là hàng loạt các trang bị điện tử khác giúp cải thiện hiệu năng và giữ ổn định cho xe khi vận hành hết công suất.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-10
Bốn ống xả giấu dưới yên xe ngay dưới gầm của đèn hậu cùng hóc hút gió chính là nét đặc trưng trên những siêu phẩm F4 mà nó đã thành thương hiệu của MV Agusta mà ít mẫu siêu môtô nào có được.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-11
Cặp vành của xe có thiết kế giống Ducati 1199 Panigale do cũng là loại Marchesini làm bằng magie. Bọc xung quanh vành là lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa “siêu bám đường”. Xe được trang bị an toàn với phanh đĩa đôi lớn trước, đơn sau cùng hệ thống chống bó cứng ABS.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-12
Siêu môtô MV Agusta F4 RC sở hữu bộ khung sườn bằng hợp kim được sơn màu đỏ giấu sau dàn áo thể thao màu đỏ trắng. Các con ốc trên xe được làm bằng titan, trục cam trọng lượng thấp và lốc máy bằng ma-giê giúp xe nhẹ hơn.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-13
Nhờ có hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, dàn ốc làm bằng titan và lốc máy bằng magie, F4 RC có trọng lượng chỉ đạt 175 kg – thấp hơn tới 15 kg so với “người anh em” F4 RR.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-14
Cả phuộc trước và sau của chiếc xe đều được cung cấp bởi hãng Ohlins danh tiếng, thay vì loại phuộc Marzocchi thường được MV Agusta sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống phanh cũng được chú trọng với heo Brembo Monoblock.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-15
Cung cấp sức mạnh cho mẫu siêu xe hai bánh này là khối động cơ I4 DOHC 998 phân khối, với công suất tối da lên tới 205,5 mã lực. Tuy nhiên nếu khách hàng đặt thêm tùy chọn ống xả Termignoni, công suất của xe có thể lên tới 212 mã lực.
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-16
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-17
sieu-moto-mv-agusta-f4-rc-gia-135-ty-tai-viet-nam-hinh-18
Vì được sản xuất số lượng giới hạn nên F4 RC có giá lên tới 46.000 USD tại thị trường Mỹ. Sau khi về đến Việt Nam chịu đủ mọi loại thuế và phí, siêu môtô MV Agusta F4 RC được định giá lên đến 1,35 tỷ đồng (ngang với một chiếc xe ôtô hạng sang).
Nguồn Kiến thức

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top