Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 – Thiết kế đẹp hơn, 200 mã lực, nhiều cải tiến, giá 550 triệu

Kawasaki Việt Nam đã chọn triển lãm VMCS 2016 để giới thiệu đến người dùng trong nước chiếc sport-bike Ninja ZX-10R bản nâng cấp 2016.

Trên phiên bản 2016, Kawasaki không chỉ làm mới ngoại hình, tinh chỉnh lại động cơ mà còn bổ sung thêm những tính năng công nghệ hàng đầu cho ZX-10R nhằm mang đến cho người dùng một chiếc xe mạnh nhất, tốt nhất.ZX-10R 2016 thực sự đã tiến một bước dài về tính năng công nghệ, điều mà trước đây nó thua thiệt hơn so với những đối thủ trong phân khúc 1000 phân khối.

So với phiên bản trước, ZX-10R 2016 trông đẹp hơn và bắt mắt hơn. Có được điều này là do Kawasaki đã thiết kế lại bộ quây trước, gồm đèn pha mới và ốp thân xe mới. Ống xả cũng được thiết kế lại với kiểu dáng nhỏ gọn hơn. Mẫu xe mà Kawasaki trưng bày tại triển lãm đã được độ lại nên một số chi tiết sẽ khác so với bản tiêu chuẩn.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-3.JPG
Kiểu dáng tổng thể của ZX-10R 2016 trông gọn gàng và đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản trước. Nhìn từ cạnh bên chúng ta có thể thấy rõ những đường vuốt rất mềm mại, đặc biệt là ở phần đuôi xe. Chiếc ZX-10R này đã được độ lại một số chi tiết, nổi bật nhất đó là cụm ống xả Akrapovic với phần vỏ làm bằng sợi carbon.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-15.JPG
Phần đầu xe trông ấn tượng hơn với cụm đèn pha thiết kế mới, tuy nhiên nó vẫn sử dụng bóng halogen chứ không phải bóng LED. Trong phân khúc sport-bike 1000 phân khối hiện nay thì mới chỉ có Yamaha YZF-R1 và Ducati 959 Panigale là sử dụng đèn pha LED. Kawasaki đưa ra hai tùy chọn màu sắc cho ZX-10R 2016 gồm đen và xanh lá/đen đặc trưng của hãng. Tuy nhiên phiên bản toàn đen không được nhiều người ưa chuộng như bản màu xanh đen.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-5.JPG
Vành xe vẫn là loại 3 nan giống như bản 2015, phía trước lắp lốp 120/70 và phía sau lắp lốp 190/55. ZX-10R 2016 là mẫu xe được phát triển dưới sự hợp tác giữa Kawasaki và đội đua World Superbike của hãng, bởi vậy nên nó được thừa hưởng hầu hết nhưng tinh hoa công nghệ mà Kawasaki phát triển cho đường đua.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-7.JPG
Bánh sau có kích thước lốp 190 tạo cho xe sự chắc chắn, mạnh mẽ khi nhìn từ phía sau. Cụm đèn hậu của ZX-10R 2016 cũng có thiết kế mới và sử dụng công nghệ LED. Cả hai hệ thống giảm xóc trước và sau của xe đều có thể điều chỉnh được để phù hợp với từng điều kiện vận hành khác nhau.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-13.JPG
Hai nâng cấp đáng giá nhất liên quan đến khả năng vận hành đó là cùm phanh Brembo M50 và bộ giảm xóc trước Showa được phát triển tương tự như những mẫu xe đua WSBK. M50 là cùm phanh cao cấp nhất hiện nay trong dòng sản phẩm của Brembo. Khi kết hợp với hệ thống phanh chống bó cứng thông minh KIBS của Kawasaki, nó hứa hẹn mang đến hiệu suất phanh cực tốt ở bất kỳ dải tốc độ nào. Bên cạnh bản ABS thì Kawasaki cũng đưa ra bản không ABS với giá bán thấp hơn 1.000 USD.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-17.JPG
ZX-10R 2016 vẫn sử dụng khối động cơ I4 DOHC, dung tích 998 cc làm mát bằng chất lỏng nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất cực đại 200 mã lực (207 mã lực với ram air) và mô-men xoắn 113,5 Nm. Hộp số là loại 6 cấp côn tay, có tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quick Shift nhưng tiếc rằng lại không có bộ ly hợp trượt như H2. Tiêu chuẩn khí thải đạt Euro 4. Kawasaki không nói cụ thể về thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h nhưng tốc độ tối đa của xe rơi vào khoảng 300 km/h.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-26.JPG
Cụm tay lái và đồng hồ của ZX-10R 2016 cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước. Cải tiến duy nhất đó là tay phanh Brembo trang bị tiêu chuẩn, hiện nay chưa có nhiều hãng xe trang bị tiêu chuẩn tay phanh Brembo cho mô tô. Hệ thống trợ lực lái được cung cấp bởi Ohlins.
Xe.Tinhte.vn-kawasaki-ninja-zx10r-2016-23.JPG
Về tính năng công nghệ, Kawasaki đã ưu ái trang bị cho ZX-10R 2016 bộ đo lường quán tính nhằm (IMU) nhằm tối ưu khả năng vận hành cũng như độ an toàn cho xe. ZX-10R 2016 là mẫu xe đầu tiên được Kawasaki trang bị bộ đo lường quán tính với 5 trục đo lường được phát triển bởi Bosch và một trục thứ 6 sử dụng chương trình lưu trữ Kawasaki trong ECU. Kawasaki cho biết, bộ đo lường quán tính mới sẽ tối ưu hiệu quả cho hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát khởi động, chọn công suất động cơ và hệ thống phanh.
Ngoài những cải tiến trên thì những thông số cơ bản như kích thước, chiều cao yên, dung tích bình xăng… của ZX-10R 2016 cũng tương tự như phiên bản trước. Tại Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với mức giá khoảng 550 triệu đồng.
Nguồn tinhte.vn

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top